Wednesday, April 6, 2011

Panibagong demanda, kinakasa!

Mukhang wala pa bagal tumigil ang mga feeling naagrabyado at ibinalita sa akin kani-kanina lamang ng aking bugwit, na lumalaki na ang tiyan sa kakainom ng tsaa, na isa nanaman umanong kaso ang hinahanda laban sa kampo ni Madam Water Ludy at Sec Gen Mary Eta. 

Ito umano ay hinggil sa pagsasawalangbahala at pagbibingi-bingihan sa hinaing ng isang brigada sa downtown.
Pag nagkataon, ito na ang pangatlong demanda na kakaharapin ng mga kinauukulan.

Wala ba balak tumigil ang mga reklamador?  

7 comments:

  1. susme...puro demanda... ukhang mapepera kayo ah... ket di ninyo ibigay sa mga bumbero at para maka pag training kami ng may budget.... puro demanda puro demanda maya kahit utot sa meeting ay bawal at idedemanda ng unjust disclosure of evidence....hahahahah

    ReplyDelete
  2. oo nga, tama ka reporma! hahaha

    tanong ko nga dun sa nagemail sa kin kung kelan sila titigil kakareklamo e. di naman sumasagot.

    ReplyDelete
  3. ang problema sino ba gumagawa ng ingay ay repormista o ang oportunista??? ikaw reformist sino sa tingin mo??? demanda dito demanda doon, ay naku...nakakalito mag bioflu nga..... hahahaha nakakapang init ng katawan ... eebak ko nga ito

    ReplyDelete
  4. palagay ko mga repormista ang mas maingay. sa palagay ko lang ha. pero kung susuriin, bakit kaya nagiingay ang mga repormista? di kaya dahil sa wala na sila ibang way para ma-vent ang kanilang mga gustong i-vent? (mocha-frap, venti please?!) sabi nga nila di ba, ang mga may hawak ng batengteng ang siyang laging nasusunod.

    Sa kabilang banda, ang mga oportunista ba ay tahimik dahil sa ayaw na lang nila patulan ang mga reklamador o dahil ba sa hindi nila tuwirang masagot ang mga paratang sa kanila? kaya ba sila nanggagapang DAW kasi yun na lang pwede nila gawin? bakit nga ba di sumasagot ng diretso yung mga oportunista?

    ReplyDelete
  5. reformist tama ka tayong mga repormista ay gumagawa ng mga paraan upang makipag ugnayan ng maayos at makatao, sa isang banda ang mga oportunista nga ba ay pinag bibigyan tayo??? ngunit pag makipag ugnayan ba ang mga oportunista sa ating mga repormista ay makikining din ba tayo sa kanila?? sila makikinig din ba sa atin??? o baka pataasan lang nang fried chicken... dahil sa mga demanda contra demanda.... ikaw reformista tunay ka nga bang reformista??? ako tunay nga bang reformista??? o baka sumasakay lang sa mga ano ititch na usapin.... mga katropa ang pinaka magandang paraan ay makipagusap at dayalogo ...makining at wag mag bingi bingian... kaya ako ....sino ITITCH na ang source ng mga kapatiran na badaf ay ang war sa hilaga at timog ay dahil din sa ititch na taong badaf, na nag king king kuno yun sa hilaga at timog tafos nag ala hitler ang badaf, yung tsumugi ang mga kapatiran dahil sa kanya na say mo king king ang dating nya... may datungits daw eh mga tsugi na kapatiran eh with datungits din, .... sino ititch

    ReplyDelete
  6. reporma, ako dito tsismoso lang. hahaha.

    message mo naman sakin yang sinitch mo. bulong mo lang ng konti.

    :p

    ReplyDelete
  7. si ............ o ayan na bulong ko na.....alam na rin ni reformist kung sino ititch

    ReplyDelete