Wednesday, April 20, 2011

Probable Cause Found!

Bagama't nadeny sa unang round ang application for TRO ng mga reklamador, muli namang nabuhayan ng loob ang mga ito nang noong huling hearing noong biyernes ay nagdeklara ang korte na tila may "probable cause" daw ang request ng mga reklamador.

Dahil dito, inutusan ng korte ang magkabilang panig na magsumite ng mga position paper at ito ay pag tatalunan sa susunod na hearing sa 6 May 2011.

Ako naman ay napaisip, paano kung biglang magissue ng TRO ang hukuman, at higit dito, paano kung magissue ng Injunction ang hukuman?

Di ba parang nasayang lang ang mangyayaring "induction" kuno sa katapusan?

At pag ba nangyari ito, ibabalik ba nila ang mga binayad ng mga nagbayad para sa induction na di naman pala dapat nangyari?

Parang sayang pera kung ganun lang din ah...  Kung may ganitong posibilidad, iniisip ko tuloy na dapat pala di na lang nagbayad ang brigada namin.  Sayang lang pala.

Higit sa lahat, bukod sa pera, sayang ang oras pag ganun ah!  Imbes na may iba ako magawa, aattend pala ako sa isang kainan na di ko naman type talaga mga papanoorin ko e pwede naman kami kumain ng mga kabrigada ko sa parehong halaga na masaya pa kami, di yung mababanas lang kami di ba.

Palagay niyo mga ahia/achi?

3 comments:

  1. ahia repormista akala hate hate nyo magpunta eh nakabayad na pala kayo dapat ipullout nyo na bayad at talagang sayang ang kwarta nyo tayoatyo nalang kumain hehehe

    ReplyDelete
  2. May nag suggest tayo tayo na Lang magsalosalo, mas ok pa, kaysa makiplastikan doon. Nagawa na daw noon iyan, sa moon cake festival, ilang brigada ang nag boycott , tapos nagambag ambag sila umabot guess ng 600 katao, first prize is 15,000 , 2nd prize is 10,000 3rd prize is 5,000,. Masaya pa lahat. Ano kaya gawin natin Ulit iyon. Anong sa palagay niyo mga katropa?

    ReplyDelete
  3. Yes, At that time ata nang hingi sila ng Charge per Table. Eh anu pa donation ng mga Director kung sisingilin din nila sa mga Firefighter...
    Kung wala sa mga ordinaryong Firefighter, Walang Director or Grupo na makikilala...
    Dapat mga occasion na mga ganun Konseulo na sa mga Firefighter...
    Masaya nangyari nun ginanap na mooncake party sa lugar ng Ling nam noon, nakasali ako. Walang politika, walang pasiklaban, Kainan at Party lang talaga...
    Maganda siguro maulit ulit...

    ReplyDelete