Friday, May 6, 2011

Intensity 3, di ka lang kabado, totoy bibo ka pa!

Maalala ko nga lang pala noong sabado last week, aba, e ngayon ko lang naranasan sa tinagal tagal ko na sa brigade na hindi alam ng secretariat kung san kami uupo.

Teka, may secretariat nga ba?

Pagkatapos namin pumirma sa baba sa mga operator, bumaba yung isang tao ng isang brigada na nauna samin at ang sabi ay wag daw muna kami umakyat at magulo pa.

Ako tuloy ay nagtaka kung bakit magulo kung kaya ako naman ay dagliang umakyat.


Lo and Behold!  Si Intensity-3 ang nagmamando sa taas, sa kumpas ni Mary Eta.  Aba, yung mga beteranong brigada ang nalagay sa likod na dulo samantalang yung mga tauhan nila Water Ludy sa kanilang mga negosyo at mga business partners ay nasa harapan!

Sabi ko, "bakit ganito, nagbayad kami ng lamesa ah, bakit kami ang nasa dulo?  Bakit yung mga libre lang at pampadami lang ang nasa harapan?!"

Aba aba aba...


Siguro kung hindi nakialam si Intensity-3 dun baka naging mas maayos pa.


Sino pa sa inyo ang andun nung sabado?

2 comments:

  1. cno nga ba yan si Intensity-3 bkt sobrang mapapel?
    ilan taon na bang bumbero yan si Intensity-3?
    naka pag training na ba yan sa basic firefighting? at naka pag advance firefighting training na ba cya? parang ang galing galing nya?

    ReplyDelete
  2. Mr. Reformist FYI dumating ako sa induction at nasa hagdan ako nakita ko nag practice cla nang march at tatawa ako kasi di nila alam ang protocol nang march dala ang mga flag. si Mary Eta nakialam pa lalo akong na tawa sa porma nila maling maling. bakit di sila nag tanong sa mga may alam nang protocol. nanduon naman si ???? na pwd nilang tanungan. pero ang ginawa kung kanino kanino sila nag tanong pero mali pa rin hay naku

    ReplyDelete