Thursday, April 28, 2011

Pwede ba yun?

Nagtawagan sa akin kaninang tanghali ang mga representante ng mga brigadang hindi pupunta.

Ang tanong :  Uncle, pag ba di kami nagpunta, pwede ba na sila na lang ang magbuhat ng mga bandera namin?
Ang sagot ko :  Subukan nila buhatin ang bandera namin, papaulanan ko sila ng mura!  Di ba nila alam na may pabrika ako ng "P.I. MO!, mga P.I. Sila!?"???


Ang akin lamang ay ganire :
Anong dahilan para nila buhatin ang bandera namin sa parada e kaya nga kami hindi kumuha ng table e dahil pinaparating namin na di namin sila sinusuportahan.  NOTE :  Amin lang ha.  Yung ibang di pupunta di ko alam kung ano dahilan.
Anyway, the mere refusal of the brigades to participate and support the activity perforates the underlying issue of "legitimacy" on the part of the Officers led by Water Ludy.

This alone should tell them something.

Or, as an Alpha texted me the other day, "they are too calloused to feel shame".   Masyado na daw sila makapal para mahiya pa.

Kaya para sa iyo Center-5 na alam kong matino naman mag-isip :  WAG NA WAG MO PAPABUHAT SA IBA BANDERA NAMIN!  Wala kayo karapatan iparada ito ng wala kami!  Subukan niyong gawin ito at sinisiguro ko sa iyong magiging bahagi ka ng lalong paglaki ng lamat sa Brigade.

1 comment:

  1. kaninong bandera ba sinasabi mona wag dadalhin ni center 5??? sabihin mo kung anong bandera para naman hindi niya dalhin.... maya pag di naman dinala magagalit kayo... sabihin mo kung anong assn. ka para ang bandera ng assn. mo hindi dadalhin at masabi nila sa pangulo ng assn. ninyo.... sabihin mo ako si reformist nabibilang sa assn. ng ______ na ang aking call sign ay ______ ang tunay ko pangaln ay______ at ayaw kong padala ang watawat ng aming assn. sa darating na induction sa sabado ika 30 ng abril 2011 at ito ay alam ng pamunuan at pangulo nga aming assn...... at kaw naman center 5 pag sinabi nila na wag dalhin ang watawat nila at nagpakilala siya wag mo nang dalhin.... wag mo nang pilitin sarili mo center 5..... at dapat pakingan mo kami kung ayaw namin padala sa iyo..... tama ba iyon reformist... may ititch ako..gusto mo ilagay ko sa ititch???? gawa ka kasi ng isang lugar na puro ititch ang lalagay natin

    ReplyDelete